Trang tin tức sự kiện

Bây giờ, sau này và mãi mãi, tôi sẽ luôn tự hào là một sinh viên UEB

“Hạnh phúc và tự hào” chính là những cảm nhận đầu tiên của sinh viên Nguyễn Hữu Chuyên, QH 2018E Kinh tế quốc tế, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN khi được hỏi về mái trường đại học đã gắn bó được 3 năm. Quãng thời gian không dài nhưng “đủ” để minh chứng cho một quyết định đúng đắn về “bệ phóng” vững chắc cho tương lai mang tên UEB.


“Chuyên gia săn học bổng”

Trò chuyện với cậu sinh viên có nụ cười tinh nghịch Nguyễn Hữu Chuyên, bạn sẽ thật bất ngờ với danh sách những học bổng giá trị mà cậu sinh viên năm 3 đã “bỏ túi” bao gồm 5 học kỳ liên tiếp nhận học bổng khuyến khích học tập; học bổng Lotte; học bổng Thakral dành cho 10 sinh viên có thành tích học tập và rèn luyện xuất sắc nhất của ĐHQGHN năm 2020 – 2021 và học bổng IMG “Thắp sáng tài năng Việt” được trao bởi TS. Lê Tự Minh – một cựu sinh viên nổi bật của Trường.

Nguyễn Hữu Chuyên (đầu tiên bên phải) nhận học bổng IMG “Thắp sáng tài năng Việt” năm học 2020 - 2021

Học bổng IMG “Thắp sáng tài năng Việt” cũng là học bổng mang đến nhiều ý nghĩa nhất đối với cậu sinh viên này, bởi không chỉ mang giá trị về mặt tài chính mà đó còn là câu chuyện “truyền cảm hứng” từ một cựu sinh viên UEB gửi gắm tới các thế hệ sinh viên, Hữu Chuyên chia sẻ. Thật vậy, một trong những giá trị “đáng quý” của học bổng IMG, đó chính là “giữ lửa” nhiệt huyết, gắn với trách nhiệm xã hội dành cho các UEBer dám bứt phá để vươn lên, hướng tới những giá trị cho cộng đồng và TS. Lê Tự Minh – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn IMG, đơn vị trao học bổng là một tấm gương sáng cho sinh viên UEB noi theo.

Thành tích “khủng” trong các hoạt động sinh viên


Tham gia các hoạt động ngoại khóa là “bí kíp” để có một thời sinh viên bùng nổ của Hữu Chuyên

Cái tên Nguyễn Hữu Chuyên dường như đã quá quen thuộc đối với sinh viên ngành Kinh tế quốc tế bởi sự năng động, sáng tạo và đầy tinh thần trách nhiệm. Hữu Chuyên được thầy cô và các bạn sinh viên quý mến gọi với cái tên “con nhà người ta” với không chỉ thành tích học tập “khủng” mà còn ghi tên mình với thành công của rất nhiều hoạt động như giải nhất NCKH sinh viên cấp Khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế năm học 2020 – 2021; giải khuyến khích NCKH sinh viên cấp Trường năm học 2020 – 2021; top 20 cuộc thi Hiểu đúng về tiền do Ngân hàng nhà nước tổ chức năm học 2019 – 2020.

Nguyễn Hữu Chuyên, QH 2018E KTQT trong những phút giây “nhí nhố” với bạn bè

Bên cạnh thành tích đáng nể về học tập và hoạt động, Nguyễn Hữu Chuyên còn để lại một ấn tượng lớn đối với thầy cô và bạn bè về những dự án thiện nguyện giàu tính nhân văn. Trong giai đoạn cả thế giới gồng mình chống đại dịch covid – 19, bạn đã có một cách thật riêng là dạy thêm online và dành toàn bộ học phí thu được để ủng hộ quỹ chống Covid-19. Đó có thể là một “hành động nhỏ” nhưng mang “ý nghĩa lớn” về hình ảnh một sinh viên UEB sống “trách nhiệm” với chính bản thân mình, gia đình và toàn xã hội.

 

Nguyễn Hữu Chuyên trong đại gia đình mang tên ngành Kinh tế quốc tế - UEB

 
Tin bài liên quan:
 

Thùy Linh - TS



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành